Friday, April 19, 2013

Autodesk Building Design Suite 2014 Available for Download


เมื่อวานนี้ ผมเข้าไปใน Autodesk Subscription Center พบว่า Autodesk Building Design Suite 2014 เปิดให้ลูกค้าที่มี Subscription สามารถ Download ไปใช้งานได้แล้วครับ

ทราบมาว่า Autodesk ยกเลิกการส่ง Physical Media (USB, DVD Software) ให้กับลูกค้า Subscription โดยให้ลูกค้า Download Software จาก Subscription Center มาใช้เอง แต่หากลูกค้าต้องการ Physical Media ต้องส่ง Request ให้ Autodesk ผ่านทาง Subscription Center โดยต้องใช้ Account ของ Contract Manager เท่านั้น


ขอแชร์ประสบการณ์หรือสิ่งที่ท่านจะได้พบในการ Download Software ผ่านทาง Subscription Center มีดังนี้ ไฟล์มีขนาดใหญ่มาก (Autodesk Building Design Suite Premium - 15.2GB) ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในการ Download เมื่อ Download มาแล้วจะได้เป็นไฟล์ย่อยที่บีบอัด Software ไว้ประมาณ 4ไฟล์ (*.sfx.exe) และเมื่อทำการ Extract ไฟล์ย่อยทั้ง 4 ไฟล์ออกมาถึงจะได้ ไฟล์ที่ใช้สำหรับการ Install ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิมประมาณ 4-5 เท่า (Autodesk Building Design Suite Premium - 58.5GB - เพราะฉะนั้นหากท่านใดใช้ Download Manager ของ Autodesk แล้วพบว่า ไฟล์ที่ Download อยู่มีขนาด 58.5GB ไม่ต้องตกใจครับ ถูกแล้ว) ครับ ^ ^"

สำหรับท่านที่รอ Trial Version สำหรับ Autodesk Revit 2014 ก็มีให้ Download ทดลองใช้แล้วเช่นกันครับ ที่ Website ของ Autodesk ^ ^

No comments:

Post a Comment